เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : ความรู้เกี่ยวกับ IT
หัวข้อเรื่อง : 5 ขั้นตอน ขาย ของ ออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไรให้ยอดขายปัง!

ศุกร์ ที่ 28 เดือน กันยายน พ.ศ.2561

คะแนน vote : 183  

 

5 ขั้นตอน ขาย ของ ออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไรให้ยอดขายปัง!

ขาย ของ ออนไลน์

ขาย ของ ออนไลน์ เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน เนื่องจากไม่ต้องใช้การลงทุนที่มากมายเท่ากับการทำธุรกิจประเภทอื่น เพราะการขาย ของ ออนไลน์ นั้นไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ไม่จำเป็นต้องมีโกดังสำหรับจัดเก็บสินค้า ไม่จำเป็นต้องมีพนักงานขาย ฯลฯ ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปได้นั่นเอง

เอาล่ะคะ มาถึงตรงนี้สำหรับผู้ที่ตัดสินใจแล้วว่าจะเริ่มต้นทำธุรกิจขาย ของ ออนไลน์ คงอยากทราบแล้วใช่มั้ยคะว่า จะต้องทำอะไรบ้างถึงจะสามารถทำให้สินค้าขายได้และขายดี รวมไปถึงการเตรียมตัวก่อนเปิดร้าน อะไรที่คุณจะต้องมีหรือทำก่อนหลัง บทความนี้เราจะมาดูกันว่า 5 ขั้นตอน ขาย ของ ออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไรให้ยอดขายปัง! นั้นมีอะไรบ้าง

1. ขั้นตอนการเลือกสินค้าที่จะขาย

อย่างแรกเลยว่าที่เจ้าของกิจการออนไลน์คนใหม่ต้องทำก็คือ การเลือกของหรือสินค้าที่จะมาขาย เพราะถ้าคุณยังคิดไม่ออกว่าจะขายสินค้าอะไรดี ร้านค้าออนไลน์ที่คุณฝันเอาไว้ก็คงจะเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะฉะนั้นคุณต้องเลือกสินค้าที่จะนำมาขายก่อนเลย แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะขายอะไร ก็ขอแนะนำให้เลือกสินค้าที่คุณมีความรู้ มีความสนใจจะดีกว่า เพราะหากลูกค้าเกิดมีข้อสงสัยในสินค้าชนิดนั้นๆ คุณก็จะสามารถตอบคำถามได้อย่างกระจ่างนั่นเอง

2. ขั้นตอนการเลือกทำเลที่ตั้งร้าน

เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะขายสินค้าที่ไหน ต่อไปก็มาดูเรื่องของทำเลที่ตั้งร้านกันบ้าง เพราะทำเลที่ตั้งร้านก็มีผลต่อยอดขายได้เช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการขายสินค้าประเภทแฟชั่น แต่เลือกทำเลเป็นตลาดสด อันนี้ก็ไม่น่าจะเหมาะ เพราะคนซื้อและตัวสินค้าน่าจะเป็นคนละทาร์เก็ตกัน ซึ่งการขายสินค้าออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน หากคุณยังไม่มีเว็บไซต์ร้านเป็นของตัวเอง การนำสินค้าไปฝากขายตามเว็บขายสินค้าใหญ่ๆ อย่างเช่น ebay, amazon ฯลฯ ก็ควรจะเลือกหมวดสินค้าของตัวเองให้ถูกต้องด้วย

3. ขั้นตอนการเลือกคำโฆษณาประชาสัมพันธ์

ณ ตอนนี้เรารู้แล้วว่าสินค้าที่จะขายคืออะไร และเลือกที่ตั้งร้านได้แล้ว ต่อไปก็มาถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์บ้าง เพราะหากเรามีการโฆษณาที่ดี ก็จะช่วยทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักจากคนภายนอกมากขึ้น และสามารถขายสินค้าได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ เพราะฉะนั้นการเขียนคำโฆษณาประชาสัมพันธ์จึงเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักที่สำคัญ ซึ่งสิ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือ จะเขียนอย่างไรให้ออกมาน่าสนใจและสะดุดตาคนอ่านมากที่สุด รวมถึงประโยชน์ของสินค้านั้นๆ ให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว้าว แต่ต้องไม่เกินจริงจนดูไม่น่าเชื่อถือ

4. ขั้นตอนการเลือกวิธีชำระเงิน

แม้ว่าข้อนี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับขั้นตอนของการขาย เพราะถือว่าการขายได้เสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ขั้นตอนนี้กลับมีความสำคัญที่คุณจะละเลยเสียไม่ได้ ทั้งนี้โดยส่วนใหญ่แล้วร้านค้าออนไลน์ทั่วไปในประเทศไทย จะใช้วิธีการโอนเงิน แล้วให้ลูกค้าส่งสลิปเพื่อยืนยันการโอนมายังไลน์ อีเมล หรือในเฟสบุ๊ค เพราะระบบการชำระเงินออนไลน์ที่ยังไม่ครอบคลุมมากนัก แต่การโอนเงินก็เป็นวิธีที่หลายคนมองว่าค่อนข้างช้า และยังเสียเวลาเดินทางไปที่แบงก์อีก เพราะหากโอนต่างสาขาก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมโดยไม่จำเป็น ในกรณีที่ไม่ได้มีบัญชีธนาคารเดียวกับร้านค้า ทำให้บางร้านเลือกที่จะใช้การจ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือผ่าน Paypal ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางแก้ปัญหาที่ดี เพราะทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการชำระเงินเพิ่มมากขึ้น และสะดวกมากขึ้น

5. ขั้นตอนการเลือกวิธีส่งสินค้า

ขั้นตอนสุดท้ายของการขายออนไลน์ ก็คือการเลือกวิธีการส่งสินค้าอย่างไรให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำ ซึ่งหากคุณไม่อยากยุ่งยากวุ่นวายในการจัดการ ก็สามารถเลือกใช้วิธี Dropship ได้ แต่ถ้าอยากจัดการด้วยตัวเอง ก็อาจจะต้องมาเลือกว่าจะใช้บริการของเจ้าไหนดี ซึ่งปัจจุบันนอกจากการส่งผ่านไปรษณีย์ไทยแล้ว ก็มีอีกหลากหลายบริษัทให้เลือกใช้ ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของทั้งตัวคุณและลูกค้าเอง ว่าจะชอบหรือสะดวกแบบไหน


Cr.:  https://www.am2bmarketing.co.th/online-marketing-article/online-sale/



เข้าชม : 1036


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      5 ขั้นตอน ขาย ของ ออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไรให้ยอดขายปัง! 28 / ก.ย. / 2561
      Tag Archives: วิธีสร้างความสุขในการทำงาน 23 / พ.ค. / 2561
      10 เทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้น และน่าสนใจในปี 2018 15 / พ.ค. / 2561
      23 เทคโนโลยีน่าจับตาในยุค 4.0 15 / พ.ค. / 2561
      พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 15 / พ.ค. / 2561