เนื้อหา : ศรช. เครือข่าย
หมวดหมู่ : เครือข่ายจัดการศึกษานอกโรงเรียน
หัวข้อเรื่อง : \"ห้องสมุดชาวตลาด\" ผลตอบรับดี-เตรียมขยายผล

ศุกร์ ที่ 28 เดือน กันยายน พ.ศ.2561


 "ห้องสมุดชาวตลาด" ผลตอบรับดี-เตรียมขยายผล

"ห้องสมุดชาวตลาด" ผลตอบรับดี-เตรียมขยายผล


         เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) กล่าวถึงโครงการ “ห้องสมุดเคลื่อนที่สำหรับชาวตลาด” ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อส่งเสริมการอ่านให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ว่า จากที่ กศน.ร่วมกับ เจ้าของตลาดสดหลายแห่งดำเนินการนำร่องโครงการดังกล่าว ด้วยการจัดทำเป็นมุมอ่านหนังสือภายในตลาดสด พร้อมทั้งจัดหาหนังสือหลากหลายชนิดเข้าไปบริการบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ปรากฏว่าได้รับเสียงตอบรับจากพ่อค้าแม่ค้ากลับมาเป็นอย่างดี ตนจึงมอบนโยบายให้ขยายผล โดยให้กศน.อำเภอทุกแห่งทั่วประเทศจัดทำโครงการนี้ อย่างน้อยอำเภอละ 1 แห่ง และเน้นย้ำให้จัดหาหนังสือให้ตรงกับความต้องการของผู้อ่าน

        “เท่าที่ได้รับเสียงตอบรับกลับมาโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จดีเกินคาด ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และการอ่านของชาวตลาดได้เป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่หนังสือที่พ่อค้าแม่ค้านิยมอ่าน เช่น หนังสือพิมพ์ หนังสือที่เกี่ยวกับการประกอบอาชีพ เป็นต้น ซึ่งการดำเนินงานที่ผ่านมานอกจากจะได้รับความร่วมมือจากเจ้าของตลาดแล้ว ยังช่วยสนับสนุนหนังสือ และบริหารจัดการโครงการด้วย” เลขาธิการ กศน.กล่าว.

Cr.: https://www.thairath.co.th/content/1078325



เข้าชม : 626


เครือข่ายจัดการศึกษานอกโรงเรียน 5 อันดับล่าสุด

      \"ตรีนุช\" ย้ำ การจัดการศึกษาในยุคโควิด ต้องยืดหยุ่นตามความต้องการของผู้ปกครอง รร.ต้องจัดการตามแนวทางที่เด็กสะดวก 27 / มิ.ย. / 2564
      กระทรวงศึกษาธิการยันเรียนออนไลน์ดี โรงเรียนไม่ระบาด 25 / มิ.ย. / 2564
      มอบ กศน.จังหวัดทำแผนจัดการเรียน “วรัท” ชี้แต่ละพื้นที่โควิด-19 แพร่ระบาดต่างกัน 25 / มิ.ย. / 2564
      “วรัท” ยก 6 จุดเน้นขับเคลื่อนงาน กศน. ปี 64 พัฒนาทักษะดิจิทัล-ปรับปรุงอาคาร 25 / มิ.ย. / 2564
      ห้องสมุด กศน.เปิดให้บริการยืมหนังสือกลับไปอ่านที่บ้านได้ 25 / มิ.ย. / 2564