เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : ภูมิปัญญาชาวบ้าน
หัวข้อเรื่อง : สปาขัดผิวน้ำมันมะพร้าวกลิ่นส้มโอ ภูมิปัญญาท้องถิ่น

พฤหัสบดี ที่ 28 เดือน เมษายน พ.ศ.2559

คะแนน vote : 189  

โลชั่นน้ำมันมะพร้าวผสมมะหาดบำรุงผิวมีวิตามินอีช่วยลดการเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนัง

โลชั่นน้ำมันมะพร้าวผสมมะหาดบำรุงผิว  ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นไม่แห้งกร้าน เมื่อนำมาผสมกับสารสกัดของมะหาดก็จะทำให้ ผิวขาว เนียนใส โดยไม่ใช้สารเคมี เหมาะสำหรับสาวๆ ในยุคนี้ที่อยากจะขาวสวยกัน ผลิตภัณฑ์ขอผเรานี้ใช้แล้วไม่เป็นอันตรายส่อสุขภาพและไม่ทำให้เกิดสารตกค้าง ในร่างกาย

วิตามินอีช่วยลดการเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนัง  วิตามินอี นอกจากจะเป็นสารบำรุงทำให้ผิวชุ่มชื้นแล้ว ในรูปของเอสเตอร์จะช่วยลดการอักเสบของผิวและช่วยป้องกันอันตรายที่เกิด จากรังสีอุลตร้าไวโอเล็ตได้อีกด้วย

 ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมีสารสกัดจากมะพร้าวลดปัญหาผิวแห้งกร้าน

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมีสารสกัดจากมะพร้าว  โลชั่น บำรุงผิวกายสูตรผสมสารสกัดจากมะหาดซึมซาบสู่ผิวได้ดีไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ พร้อมด้วยสารสกัดจากโยเกิร์ต และวิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น นวลเนียนไม่แห้งกร้าน เหมาะกับการบำรุงในทุกสภาพผิว

ลดปัญหาผิวแห้งกร้าน  ปัจจุบันโลชั่นน้ำมันมะพร้าวก็ ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายทั้งใน และนอกประเทศเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่สกัดมาจากสมุนไพรธรรมชาติ โดยผ่านกรรมวิธีที่สะอาดและปลอดภัยจากสารเคมี

ขจัดปัญหาเรื่องผิวแห้ง ผิวคล้ำ เพราะในส่วนผสมของโลชั่นน้ำมันมะพร้าได้มีการสกัดส่วนผสมของมะหาดเพื่อเป็น ตัวช่วยในการทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ช่วยลดรอยแผลเป็นให้จางลง

วิตามินอีเป็นวิตามินบำรุงผิวที่ดีช่วยทำให้ผิวแลดูอ่อนกว่าวัย

โลชั่นน้ำมันมะพร้าวผสมมะหาด  มะหาดมีสารออกซีเรสเวอราทรอล (oxyresveratrol) ที่ช่วยลดความหมองคล้ำ จึงช่วยปรับผิวให้นวลเนียนกระจ่างใส อุดมด้วยวิตามินอี และไฟโตสเตอรอล บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น  ช่วยรักษาสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ ทำให้ผิวชุ่มชื่น วิตามินบี 3 ลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้สีผิวสม่ำเสมอ ใบหน้าแลดูกระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื้น

วิตามินอีช่วยลดการเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนัง  วิตามิน อีและอนุพันธ์ของวิตามินอี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยรักษาสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ มีส่วนผสมของน้ำมันและวิตามินอีธรรมชาติ บำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นยาวนานคุณสมบัติในการยับยั้งเมลานิน ได้แก่ สารสกัด licorice ที่ความเข้มข้น 0.25% w/v และ kojic acid ที่ความเข้มข้น 3% w/v ในสารละลายเดียวกัน โดยให้อาสาสมัรทาสารสกัดบริเวณต้นแขนข้างใดข้างหนึ่ง อีกข้างให้ใช้สารละลาย propylene glycol เพื่อเป็นตัวเปรียบเทียบปริมาณเมลานินที่ลดลง จากผลการทดลองพบว่าสารสกัดมะหาดช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้เมื่อใช้ทาติดต่อกัน เป็นเวลา 4 สัปดาห์

ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากมะพร้าว โดยผ่านกรรมวิธีการผลิตที่สะอาดและได้รับมาตรฐาน

กรรมวิธีการผลิตที่สะอาดและได้รับมาตรฐาน  โลชั่น บำรุงผิวกายเพื่อผิวกระจ่างใสผ่านกระบวนการในการผลิตและบรรจุภัณฑ์ ที่สะอาดและปลอดภัยไร้สารเคมี และผ่านกระบวนการที่สะอาดใช้การสกัดจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่มีผลข้างเคียงใด

 ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากมะพร้าว  เป็นครีมบำรุงผิว ที่สรรพคุณช่วยให้ผิวขาวเร็วขึ้น กับโลชั่นบำรุงผิวกายเพื่อผิวกระจ่างใส เปี่ยมด้วยพลังของสารต้านอนุมูลอิสระจากน้ำมันมะพร้าวและดอกบัว ช่วยปรับสภาพผิวจากภาวะคุกคาม จากสิ่งแวดล้อม พร้อมผสานคุณค่าของบาบาสุ บัตเตอร์ และวิตามินบี 3 ช่วยคืนความชุ่มชื่นของผิวที่ขาดหายไป และยังช่วยถนอมผิว ให้นุ่มนวลละมุนละไม แลดูกระจ่างใสมีสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่ดูแลตัวเองเป็นพิเศษกับการดูแลด้วยผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร

สนค้าที่แปรรูป Otop จากภูมิปัญญาชาวบ้านท้องถิ่นชุมชนทับสะแก

สินค้าแปรรูป Otop  หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากภูมิปัญญาของคนไทยของชาวบ้านชุมชนแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบที่ผลิตสินค้าแปรรูปจากน้ำมันมะพร้าวที่ปลอดสารเคมี

ภูมิปัญญาชาวบ้านท้องถิ่นชุมชนทับสะแก  ภูมิปัญญาชาว บ้านท้องถิ่นชุมชนทับสะแก ในชุมชนทับสะแก โดยส่วนใหญ่แล้วชาวบ้านที่นั้นต่างก็จะปลูกมะพร้าวกันมาก จนมีผลผลิตออกมามากจนทำให้ราคาผลผลิตลดลง ชาวบ้านที่ทับสะแกเลยลองคิดที่จำมะพร้าวมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดต่างๆ

ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวของวิสาหกิจชุมชนบ้านแสงอรุณ โนเบิ้ลเซ้นส์

ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวของวิสาหกิจชุมชนบ้านแสงอรุณ โนเบิ้ลเซ้นส์ เป็นวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์บ้านแสงอรุณ คุณอารมณ์  สุจริตรักษ์  ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์บ้านแสงอรุณ 171 ยุบหวาย หมู่ 3 ยุบหวาย 1 บ้านหินเทิน ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77130. ติดต่อ : น.ส.อารมย์ สุจริต. โทร : 08-1770-4275. โทรสาร : 032619015



เข้าชม : 1521


ภูมิปัญญาชาวบ้าน 5 อันดับล่าสุด

      สปาขัดผิวน้ำมันมะพร้าวกลิ่นส้มโอ ภูมิปัญญาท้องถิ่น 28 / เม.ย. / 2559
      น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ภูมิปัญญาท้องถิ่น 28 / เม.ย. / 2559